วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การ ติดตั้ง JAVA Application & Game



         ความสามารถอย่างหนึ่งที่ทำให้โทรศัพท์มือถือน่าใช้ใช้มากขึ้นก็เห็นจะเป็น เจ้า Java นี่แหละ เพราะมันทำให้เราสามารถสรรค์หา เกมส์หรือ โปรแกรมอื่นที่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อใช้ประโยชน์ในหลายๆแบบ หากเป็นเมื่อก่อนที่จะอ่านบทควมาต่อไปนี้เพื่อนๆก็คงจะต้องจำใจเสียตังค์โหลดเกมส์ทีละ 40 บาท หรือมากกว่านั้นแถมบางทีโหลดมาแล้วเล่นไม่ได้หรือไม่สนุกอย่างที่คิดก็มี ต่อไปนี้เราจะมาอธิบายวิธีการโหลดเกมส์หรือจาวาลงมือถือเราแบบง่ายๆไม่ซับซ้อนวุ่นวายทำได้เองไม่ต้องเสียตังค์ อ่ะไปดูกันเลยว่ามีวิธีการอย่างไร

1. หาไฟล์ Java ที่เราต้องการซะก่อน หากยังไม่รู้จะไปหาที่ไหนละก็ เข้าไปโหลด ที่เว็บไซต์http://www.e398world.th.gs/web-e/398world/download/index.html กันเลย เกมส์เป็นร้อยให้โหลดมาลองเล่นอย่างซะใจไม่เสียตังค์สักบาท

2. เมื่อโหลดมาแล้วก็แตกไฟล์ออกมาก็จะได้ Folder ที่บรรจุแต่ละเกมส์ซึ่งมีเยาะแยะทีเดียวดังตัวอย่างในภาพ

3. เปิดโปรแกรมเอนกประสงค์ตัวเดิมคือ P2ktools ขึ้นมา เลือก Switch To... ไปที่ P2kmode

1). คลิ๊กที่ ... Connect สังเกตุมุมล่างซ้ายหาก Connect ได้ แถบ Status จะบอกสานะ Commected
2). กด Refresh เพื่ออ่านข้อมูล Java ที่มีอยู่ในโทรศัพท์ของเรา จากตัวอย่างของผมจะเห็นว่าตอนนี้ผมมีอยู่ 2 ตัว และบอกขนาดไฟล์ด้วย
3). คลิ๊กที่ Install เพื่อทำการติดตั้ง Java ที่เราต้องการ
4). เลือกไฟล์ (นามสกุล .jar) จาก Folder ที่เรา Unzip ออกมาครั้งแรก ซึ่งก็คือไฟล์เกมส์หรือโปแกรม Java ที่เราต้องการนั้นเอง และคลิ๊ก Open


จะเห็นว่าโปรแกรมกำลังติดตั้ง Java ลงไป และเมื่อเสร็จครบ 100% ก็จะเห็นไฟล์เพิ่มเข้ามาดังที่ Hightlight ไว้ในภาพ หากต้องการเพิ่มไฟล์เข้าไปอีกก็ให้ทำขั้นตอนที่ 3 และ 4 อีกครั้ง เพื่อเลือกไฟล์ที่เราต้องการเพิ่มเข้าไป
5). เมื่อพอใจแล้วให้ Click ที่ Save ซึ่งตอนนี้ มือถือเราก็ได้ทำการติดตั้ง Javas เพิ่มเข้าไปแล้ว แต่ยังไม่แสดงผลให้เราเห็นเท่านั้น
6). คลิ๊กที่ Restart จากนั้นก็รอให้มือถือ Restart จนกลับเข้าหน้าจอปกติลองถอดสาย Data link แล้วก็เข้าสู่ เมนู Java บนมือถือ เพื่อนๆ ก็จะพบกับเกมส์หรือโปรแกรม Java ที่เราติดตั้งเข้าไปแล้ว
ส่วนการลบ Java ออกจากเครื่องนะครับก็ง่ายๆ คลิ๊กเลือกตรงแถบเกมส์หรือโปรแกรมที่เราต้องการลบ แล้วคลิ๊กที่ Uninstall กด Save และก็ Restart เครื่อง เท่านี้ก็จะเป็นการลบ Java ที่ไม่ต้องการออกแล้ว แถมยังทำให้เนื้อที่ใน Phone เรามีมากขึ้นด้วย

* TIP
1. การเก็บ Java นั้น จะเก็บเข้าสู่ Memory ของเครื่องเท่านั้นไม่สามารถเก็บบน T-flash ได้ ฉะนั้นจะเป็นการดีหากเราจะลงเฉพาะโปรแกรมที่เราชอบจริงๆเท่านั้น เพื่อสงวงพื้นที่เอาไว้เก็บอย่างอื่นเช่นเสียงเรียกเข้าเป็นต้น

2. จากการทดสอบ บางเกมส์ก็อาจจะเล่นไม่ได้ฃเพราะ เกมส์นั้นๆ ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมือถือรุ่น E398 โดยเฉพาะ บางเกมส์หน้าจออาจจะเล็กหรือใหญ่กว่า บางเกมส์ปุ่มควบคุมอาจจะใช้ไม่ได้ทั้งหมด โดยเฉพาะ Soft key ซ้าย ขวา กับบางเกมส์ยังมีปัญหาอยู่ บางเกมส์ใช้ Joy ไม่ได้ ให้ใช้ปุ่ม 2,4,6,8 แทน ในการ ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวา และส่วนใหญ่บางเกมส์ การกดเพื่อเริ่มเกมส์ Enter หรือ Continue ให้ใช้ปุ่มเลข 5 แทน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น