วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แนะนำภาษาจาวา


สวัสดีครับ ก่อนจะฝึกเรียนรู้ด้วยภาษาจาวา ผมขออธิบายอะไรซักหน่อยนะครับ

           เมื่อสมัยที่ผมเริ่มต้นศึกษาเขียนโปรแกรมด้วยภาษาจาวาใหม่ๆ ผมรู้สึกว่า จาวา เป็นภาษาโปรแกรมที่เข้าใจยากมากๆครับ ศึกษาอยู่นานก็ไม่ค่อยเข้าใจเพราะผมไม่เข้าใจถึงหลักการทำงานหลายๆอย่างของจาวา

           จนกระทั่งมาวันหนึ่งผมพยายามเข้าใจคำว่า OOP  (Object Oriented Programming) มีความหมายว่า " การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ" ผมพยายามเข้าใจตั้งนานจึงเข้าใจได้ว่าจาวาเป็นภาษาโปรแกรมที่ทำงานโดยอาศัยหลักการของ OOP เป็นพื้นฐานสำคัญ ตรงนี้เองเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมคิดขึ้นมาว่า ถ้าเราเข้าใจถึงหลักการของ OOP สักนิด คงสามารถทำความเข้าใจกับภาษาจาวาได้ไม่ยาก ดังนั้นผมจึงเริ่มเปลี่ยนวิธีการศึกษาภาษาจาวาใหม่โดยหันไปศึกษาหาแนวคิดและหลักการของ OOP เป็นอย่างดีครับ จึงได้หันกลับมาศึกษาภาษาจาวาใหม่อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้รู้สึกได้เลยจริงๆว่าการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาจาวาไม่ใช่เรื่องยากเลยแม้แต่นิดเดียว
   
           ผมเชื่อว่าคงมีคนอีกเป็นจำนวนไม่น้อยที่คิดว่าจาวาเป็นภาษาที่เข้าใจยาก และคงมีอีกไม่น้อยที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกับผมที่เคยประสบมานี้จึงเป็นเหตุผลและแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เกิดเว็บไซต์นี้ขึ้นมาครับ
   
          เว็บไซต์นี้จะทำให้ผู้อ่านได้ฝึกหัดเขียนภาษาจาวาไปด้วยกันครับ และผมหวังว่าทุกท่านจะสามารถเขียนโปรแกรมด้วยภาษาจาวาได้และมีความสุขกับการได้เขียนโปรแกรมนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น